Thiết kế đặc biệt của hệ thống bánh xe với mỗi càng hoạt động độc lập giúp chiếc xe chuyên chở hạng nặng linh hoạt ở địa hình khó.
Trong video, một ngôi nhà dài 22,5 m, rộng 9,3 m được di dời nhờ hệ thống nâng thủy lực của loại xe đầu kéo đặc biệt, có thể nâng cao tới 2,7 m và hạ thấp xuống 880 mm.
Điểm đặc biệt của hệ thống là thường có nhiều trục (3-4 trục), với mỗi trục có hai càng độc lập. Mỗi càng có hệ thống nâng hạ thủy lực giúp chuyên chở hàng siêu trường siêu trọng ở những địa hình không bằng phẳng mà vẫn giữ vững độ cân bằng. Các trục được điều khiển bởi hệ thống lái điện tử và có thể xoay góc 35 độ.
Xe đầu kéo là sản phẩm của hãng TRT (New Zealand) – hãng chuyên thiết kế, sản xuất và bán các phương tiện vận tải hạng nặng.Hai xe đầu kéo TRT chở nhau.
Sự linh hoạt của hệ thống trục và càng giúp cỗ xe chuyên chở hạng nặng có thể hoạt động ở những không gian hạn chế, địa hình không bằng phẳng.
Mỗi càng có hệ thống lái và treo độc lập, nâng hạ linh hoạt giúp giữ vững trạng thái cân bằng.